Banner trang chủ
Đăng ngày: 28/10/2015
Triển lãm mỗi làng một sản phẩm (OVOP) Việt Nam 2015 diễn ra từ ngày 27- 30/10/2015 thực sự là ngày hội đối với sản phẩm làng nghề, giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tiếp cận trực tiếp với các nhà nhập khẩu nước ngoài, đẩy mạnh xuất khẩu.)
Triển lãm OVOP Việt Nam 2015 giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tiếp cận trực tiếp với các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Triển lãm mỗi làng một sản phẩm (OVOP) Việt Nam 2015 diễn ra từ ngày 27- 30/10/2015 thực sự là ngày hội đối với sản phẩm làng nghề, giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tiếp cận trực tiếp với các nhà nhập khẩu nước ngoài, đẩy mạnh xuất khẩu.

Được tổ chức cùng với Hội chợ Quà tặng thủ công mỹ nghệ Hà Nội, Triển lãm OVOP Việt Nam 2015 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức đã tạo cơ hội giao thương, giúp các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ và các nhà nhập khẩu gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, ký kết biên bản ghi nhớ, biên bản thỏa thuận và hợp đồng xuất khẩu. 

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội- Nguyễn Thị Mai Anh, năm nay, Triển lãm OVOP Việt Nam 2015 được tổ chức với quy mô lớn, trên 2.000m2 và 200 gian hàng giới thiệu sản phẩm. Tại đây, các DN, làng nghề Hà Nội trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tiềm năng xuất khẩu cao; đặc sản vùng miền… Đặc biệt, tại đây còn trưng bày sản phẩm OVOP như: quà tặng, trang trí nội thất, nông sản… của một số nước đã phát triển thành công việc xây dựng thương hiệu OVOP trong khu vực và thế giới như Mianma, Ấn Độ, Thái Lan… 

Khu triển lãm sản phẩm OVOP thiết kế mới có quy mô khoảng 10 gian hàng tương đương khoảng 100 m2 tập trung trưng bày các sản phẩm mẫu được chuyên gia nước ngoài (đến từ các nước Pháp, Thụy Điển) hỗ trợ thiết kế phù hợp với nhu cầu tiêu dùng hiện đại với mục đích nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm thủ công mỹ nghệ và thâm nhập các thị trường khó tính trên thế giới, các sản phẩm bao gồm: Mây tre, gốm sứ, sơn mài, sản phẩm chăn, ga, gối thêu ren, lụa, đũi thêu các loại...

Một trong những sản phẩm OVOP thiết kế mới trưng bày tại Triển lãm. 

Khu triển lãm làng nghề, nghệ nhân thành phố Hà Nội có quy mô khoảng 110 gian hàng tương đương 1000 m2: Khu trưng bày giới thiệu hình ảnh tiềm năng, sản phẩm của nghệ nhân/làng nghề truyền thống Hà Nội: Đây là các nhóm mặt hàng tiêu biểu có giá trị sản xuất hàng năm cao, đang xuất khẩu hoặc có tiềm năng xuất khẩu cao; các làng nghề sản xuất các mặt hàng có thể được thiết kế lại phù hợp với nhu cầu tiêu dùng hiện đại thị trường thế giới và nội địa; các nhóm mặt hàng có tiềm năng phát triển giá trị sản xuất thông qua phát triển du lịch; các sản phẩm mới có nhu cầu thị trường cao và cần thiết phải nhân cấy tại các làng nghề: Làng sơn mài, làng nghề khảm trai, làng nghề gốm, làng vạn phúc, làng nghề mây tre lá, Làng nghề túi xách, làng nghề hàng giáng sinh, làng nghề chè và cafe, làng nghề gia vị, làng nghề rượu, làng nghề trang sức, làng nghề thủy tinh, làng nghề quế... 

Khu triển lãm OVOP các nước có quy mô khoảng 10 gian hàng, tương đương 100 m2: trưng bày các sản phẩm OVOP của một số nước đang phát triển và đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu OVOP trong khu vực và trên thế giới như: Thái Lan, Lào, Camphuchia, Malaysia, Philipine, Nepan…Các sản phẩm được trưng bày như: Thủ công mỹ nghệ, quà tặng; Trang trí nội thất; Nông sản, thực phẩm chế biến; sản phẩm may, thêu; mỹ phẩm, tinh dược phẩm, thảo dược… 

Khu làng nghề nông sản chế biến có quy mô khoảng 10 gian hàng, tương đương 100 m2: trưng bày và bán giới thiệu các sản phẩm nông sản chế biến đặc trưng của một số làng nghề truyền thống của Hà Nội: Bánh kẹo truyền thống, nem Phùng, bánh cuốn Thanh Trì và các món đặc sản khác của các làng nghề  Thủ đô. 

Khu Không gian các làng nghề Dệt Việt Nam với quy mô khoảng  400m2, mục đích tôn vinh dòng sản phẩm dệt truyền thống của Hà Nội nói riêng và một số dòng sản phẩm dệt đặc trưng tiêu biểu của một số tỉnh thành trên cả nước. Khu không gian các làng nghề Dệt Việt Nam sẽ đặc biệt nhấn mạnh việc phát triển các giá trị nổi bật và đặc biệt của nghề dệt; là bức tranh tổng thể về nghề và sản phẩm Dệt Việt Nam, từ truyền thống đến hiện đại, hướng đến một cái nhìn về tiêu chuẩn về sản phẩm OVOP. Ban Tổ chức sẽ dàn dựng mô hình ngôi nhà dân tộc Thái nhằm tái hiện cuộc sống và văn hóa dệt lụa của dân tộc Thái để tô điểm, trang trí cho Khu triển lãm. Ngoài ra sẽ có một số  vật dụng đặc sắc được trưng bày tạo điểm nhấn cho Triển lãm. 

Hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở làng nghề tham gia trưng bày sản phẩm đều có chung ý kiến Triển lãm OVOP Hà Nội đã tạo ra cơ hội giao thương, xúc tiến thương mại cho các DN sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, làng nghề Hà Nội trao đổi khả năng hợp tác, hội nhập với các phong trào OVOP thế giới.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn: 

Triển lãm OVOP đã khẳng định được uy tín, thương hiệu trong cộng đồng DN sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, đồng thời tạo cơ hội cho các DN, làng nghề tiêu thụ, cải tiến mẫu mã sản phẩm.


Nguồn: Cơ hội giao thương
 
Newsletter
  • Công ty TNHH gốm sứ Quang Vinh
  • Công ty TNHH mây tre Hà Linh
  • Tập đoàn Hiệp Hưng (Bellizeno)
  • công ty liên doanh tiger lily việt nam
  • công ty cổ phần Linh Vân
  • Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội
  • công ty cổ phần Nghiên cứu và phát triển sáng chế Việt Nam (VIC)
  • QR htpc
  • Lễ Hội ánh sáng làng nghề Hà Nội 2016
Video
Load...